ประกันรถยนต์

ในการขับรถบนท้องถนนทุกวันนี้ ต้องบอกว่ามีความเสี่ยงอยู่โดยตลอดเวลา แม้ว่าวันนี้ถนนหนทางจะดีแล้วก็ตาม แต่ด้วยเพราะปริมาณรถยนต์ในวันนี้ก็เพิ่มขึ้น แทบจะเรียกว่าก้าวกระโดด จึงทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นไปได้เสมอ เมื่อเป็นเช่นนี้ใครที่มีรถยนต์จึงควรจะต้องมีประกันรถยนต์ไว้เคียงคู่ด้วย อย่างน้อย ๆ ถ้าเกิดเฉี่ยวชนกันก็ยังมีประกันคอยแบ่งเบาภาระไปได้บ้าง

แต่ถึงกระนั้น แม้จะทำประกันไว้ แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยใส่ใจเรื่องการต่อประกันรถยนต์แบบล่วงหน้า มักจะคิดกันว่าเอาไว้ใกล้ ๆ ที่จะครบกำหนดแล้วค่อยไปต่อก็ได้ ถ้ายังเหลือเวลาอีกเป็นเดือน เดี๋ยวค่อยมาว่ากัน ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าการคิดเช่นนี้ ทำให้หลายคนปวดใจกันมามากมายแล้ว แล้วเหตุใดที่เราจะต้องสนใจเรื่องการต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า มาหาเหตุผลไปพร้อมกันเลย

ความคุ้มครองอย่างต่อเนื่องคือหัวใจสำคัญ

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เราไม่สามารถล่วงรู้ได้ว่าอุบัติเหตุต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องโชคร้ายที่จะเข้ามาเป็นภัยกับตัวรถของเรานั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หากเกิดขึ้นในช่วงที่ประกันรถยนต์ของเราหมดอายุและยังไม่ได้ทำการต่อพอดี นั่นก็จะทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาทันที เพราะคุณจะไม่ได้รับความคุ้มครองในช่วงนั้น ความคุ้มครองต่อเนื่องจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ ประมาทเพียงนิดชีวิตอาจเปลี่ยนได้จริง ๆ

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ความคุ้มครองต่อเนื่องจากประกันถือเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องนี้ก็เพราะว่า การมีประกันดูแลคุณไว้อย่างต่อเนื่องจะทำให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจไร้กังวล ยิ่งเรามีความไม่สบายใจ รู้สึกกังวลใจในยามขับขี่ยิ่งลดทอนประสิทธิภาพในการขับขี่ของคุณ และยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดความผิดพลาดในการขับขี่ได้มากขึ้นนั่นเอง

 คำนวณค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้

เชื่อว่าเราทุกคน ต่างมีการวางแผนการเงินและการใช้จ่ายของตนเองกันทั้งนั้น แต่อาจจะแตกต่างวิธีการกันไป ซึ่งประกันรถยนต์ก็เป็นค่าใช้จ่ายอย่างหนึ่งที่จะต้องมีการจ่ายโดยตลอดอยู่แล้ว เป็นส่วนหนึ่งในภาระทางการเงิน ดังนั้น ถ้ามีการวางแผนการต่อประกันไว้ล่วงหน้า ก็จะทำให้คุณคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ล่วงหน้าได้ ซึ่งนั่นจะเป็นผลดีต่อการวางแผนการเงินและการใช้จ่ายของคุณในแต่ละเดือนนั่นเอง

อยากเลือกทำประกันกับที่ไหนก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

บางคนต้องการจะเปลี่ยนบริษัทประกันไปทำกับเจ้าใหม่พอดี การวางแผนที่จะต่อประกันล่วงหน้า จะทำให้คุณมีเวลาที่จะพิจารณาว่าควรจะต่อประกันกับที่ไหนดี เท่ากับว่าคุณยังมีเวลาสำหรับการเลือกนั่นเอง แต่ถ้าคุณมาต่อประกันในช่วงท้ายตอนประกันใกล้จะสิ้นสุดความคุ้มครอง ตรงนี้จะทำให้เราเหลือเวลาเลือกน้อยมาก ถึงเลือกได้ก็จะพิจารณาอย่างไม่ละเอียด ซึ่งอาจทำให้ได้ประกันที่ไม่ตรงใจ

ถ้าคุณมีการคิดวางแผนไว้ก่อนว่าจะต่อประกันครั้งต่อไปกับบริษัทไหนแล้ว และรีบดำเนินการต่อประกันล่วงหน้ากับเจ้าใหม่ก่อนที่ประกันเดิมจะหมดอายุความคุ้มครอง ประโยชน์อีกด้านหนึ่งที่คุณจะได้ก็คือก็จะทำให้การดำเนินการด้านเอกสารต่าง ๆ ซึ่งจะเสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็ว ตรงนี้จะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งใหม่แบบต่อเนื่องทันทีเลยนั่นเอง

เหล่านี้คือเหตุผลดี ๆ ของการต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า ซึ่งคุณจะเห็นว่าเป็นผลดีต่อตัวคุณในทุกด้าน ดังนั้นถ้าประกันใกล้ครบกำหนดอย่าลืมรีบดำเนินต่อประกันล่วงหน้ากันด้วยนะ หากว่าคุณกำลังจะต่อประกันกับเจ้าใหม่ แต่ไม่รู้จะทำกับที่ไหนดี ลองเข้าไปดูประกันดี ๆ กับ EasyCompare กันได้ เว็บนี้ทั้งเปรียบเทียบประกันและซื้อประกันรถยนต์รถยนต์ได้แบบครบจบในที่เดียวเลย